So sánh 3 chuỗi cửa hàng tiện lợi (combini) ở Nhật Bản!

2
5325
So sánh 3 combini

Phần trước, ta đã cùng nhau so sánh về chất lượng cà phê của 3 chuỗi combini lớn nhất, phổ biến nhất tại Nhật Bản, ở phần này chúng tôi vẫn sẽ so sánh ba cửa hàng tiện Seven-Eleven, Lawson, FamilyMart này với nhau nhưng là thông qua các sản phẩm và đặc sản của từng nơi.

 

Các cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản (gọi là combini) không chỉ cung cấp đồ tạp hoá, mà còn cả các nhu yếu phẩm hàng ngày và thậm chí tạp chí. Combini thực sự thuận tiện, bạn có thể tìm thấy hầu hết mọi thứ bạn có thể muốn, tất cả đều ở cùng một nơi.

Hiện tại, có hơn 50.000 combini tại Nhật Bản. Chúng ở khắp mọi nơi theo nghĩa đen, vì vậy chúng hoàn toàn hợp với việc mua sắm hằng ngày của bạn. Nhưng một số khách du lịch dường như tự hỏi nên đến cửa hàng tiện lợi nào, chỉ vì có quá nhiều người lựa chọn.

Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu và so sánh ba chuỗi cửa hàng tiện lợi chính tại Nhật dựa trên đặc điểm và mặt hàng phổ biến của họ.

1. Seven-Eleven – Nhãn hàng chất lượng cao

7-Eleven rất phổ biến

Đầu tiên là Seven-Eleven. Seven-Eleven được biết đến là cửa hàng tiện dụng đầu tiên của Nhật Bản, tính đến tháng 3 năm 2016, 7-Eleven tự hào có số lượng cửa hàng nhiều nhất tại Nhật. Nhãn hiệu riêng của 7-Eleven, Seven Premium, nổi tiếng với nhiều loại sản phẩm phong phú và chất lượng cao, thậm chí có thể so sánh với các cửa hàng đặc sản.

Pho mát trắng ở 7-Eleven

White Fromage – Pho mát Trắng (153 yên, chưa thuế) đặc biệt phổ biến với mọi người, đây là một loại bánh pho mát nướng, có kết cấu mịn màng và hương vị kem phô mai ngon miệng. Một vài sản phẩm đặc biệt khác: bánh cuộn cá ngừ cầm tay thêm mayonnaise (102 yên, chưa thuế) và Sa-lát Gà (195 yên, chưa thuế) cũng khá phổ biến.

Bạn có thể phân biệt các sản phẩm Seven Premium với những sản phẩm khác bằng biểu tượng Seven-Eleven màu vàng tươi sáng được in trên chúng.

Nếu bạn đang thèm những món ăn nóng, Seven-Eleven cũng nổi tiếng với gà chiên của mình (175 Yên, chưa thuế). Mùi vị thịt ngon, da giòn sẽ khiến bạn không thể quên được đâu, và việc gà không có xương cũng là một điểm cộng.

Ngoài ra, bạn có thể rút tiền từ tài khoản ngân hàng bên ngoài Nhật Bản tại các máy ATM của Seven Bank (セ ブ ン 銀行).

2. Lawson – Cửa hàng tiên phong về Đồ ngọt Combini chất lượng cao

Cửa hàng Lawson

Lawson được biết đến với những sản phẩm thức ăn nhanh đa dạng cùng với các món tráng miệng tuyệt vời.

Lawson đặc biệt nổi tiếng với món tráng miệng xuất sắc của họ, có thương hiệu riêng được gọi là UchiCafé SWEETS.

Món tráng miệng của LAWSON

Một trong những món tráng miệng của Lawson chính là bánh Premium Roll Cake (Bánh cuộn Hàng đầu) (143 yên, chưa thuế). Chất lượng của bánh kem xốp đầy kem này cao đến nỗi thật khó tin rằng nó được bán ở cửa hàng tiện lợi.

Karaage-Kun

Karaage-kun (200 yên, chưa thuế) là thịt gà băm, dễ cắn và dễ ăn, cũng ngon nữa. Khác với các loại tiêu chuẩn khác, đồ ăn của Lawson luôn mang đến những hương vị mới, khác biệt và thú vị khiến khách hàng cảm thấy ngon miệng.

Ngoài ra, Lawson có các cửa hàng tương ứng với đối tượng khách hàng khác nhau. Natural Lawson phổ biến ở phụ nữ với nhiều loại thực phẩm lành mạnh khác nhau, và Lawson Store 100 cung cấp hàng dùng 1 lần và các nhu yếu phẩm hàng ngày ở mức giá thấp, từ 100 yên trở lên.

3. Family Mart – nên quyết định thử thực phẩm nóng ở đây!!

Family Mart

FamilyMart được biết đến nhiều nhất bởi những loại thực phẩm nóng, FamiChikin (158 Yên chưa thuế) rất phổ biến đến nỗi nhiều người đến FamilyMart chỉ để ăn FamiChikin. Sự mềm mại, và tinh tế là tất cả các yếu tố nổi bật của món ăn này. Bởi người Nhật thường ăn thịt gà rán vào dịp Giáng sinh, FamiChikin của FamilyMart rất tiện lợi trong mùa lễ.

FamiChiki

Kết luận

Ngay cả những món cơm nắm (onigiri) của mỗi nơi còn có những thành phần hoặc hương vị độc đáo của riêng mình, vì vậy chúng tôi khuyến khích bạn nên tự thưởng thức và so sánh chúng. Nếu bạn thấy một cửa hàng tiện lợi trong thị trấn, không có lý do gì để không dừng lại thưởng thức xem sao?

2 COMMENTS

  1. Cảm ơn vì bài viết chia sẻ của các bạn. Mình nghĩ sẽ còn nhiều bài viết hay nữa các bạn sẽ chia sẻ với mọi người đúng hok. Đây chỉ là góp ý cá nhân của mình thôi. Nếu thống nhất về cách dùng từ sẽ giúp thông tin có tính chặt chẻ hơn. Ví dụ như việc diễn tả món hàng có bao gồm tiền thuế vào hay chưa. Ví dụ mình dùng là (153¥ chưa thuế), (102¥ chưa thuế), (195¥ chưa thuế) thay thế cho
    (153 không thuế), (102 yên không bao gồm thuế), (195 yên mà không có thuế).
    Chúc các bạn vui vẻ và có thêm nhiều bài viết hay nhé.

    • Cám ơn bạn vì lời góp ý, mình đã sửa vào nội dung bài viết
      Mong bạn sẽ tiếp tục theo dõi và ủng hộ sugoi.vn nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here