Thế hệ độc thân Nhật Bản đặt niềm tin vào công nghệ để tìm kiếm tình yêu

0
136

Trong xã hội hiện đại Nhật Bản, cuốn theo nhịp sống nhanh và sôi động mỗi ngày, những người trẻ Nhật Bản không còn có niềm tin về một cơ may mang tính tự nhiên sẽ xảy đến với chuyện tình duyên của mình nữa. Thay vì thông qua phương pháp hẹn hò truyền thống, thế hệ thanh niên Nhật Bản lựa chọn các ứng dụng mai mối công nghệ cao để có thể gặp được người bạn đời thích hợp với mình.

Thay vì tìm đến một công ty chuyên dịch vụ hẹn hò, tham dự các bữa tiệc mai mối, thế hệ mới của Nhật Bản đang tìm kiếm sự giúp đỡ thông qua màn hình điện thoại với hi vọng trí tuệ nhân tạo có thể giúp họ tìm thấy một nửa đích thực mà không cần phải trải qua quá trình tìm hiểu lẫn nhau quá dài dòng.

Có khoảng 10 công ty đã cung cấp các dịch vụ hẹn hò như vậy, với số lượng người dùng tăng nhanh chóng trong những năm gần đây.

Makoto Yamada, 30 tuổi, làm việc tại thành phố Tachikawa, phía tây Tokyo, đã kết hôn với Sayaka, 33 tuổi, một nghiên cứu sinh đại học, vào tháng 6/2018, sau khi 2 người được ghép cặp với nhau qua dịch vụ ghép đôi trực tuyến Pairs được điều hành bởi Eureka Inc. có trụ sở đặt tại Tokyo. Cặp đôi đã biết về dịch vụ mai mối thông qua các quảng cáo trên mạng xã hội và ngay lập tức đăng ký. Sau khi chia sẻ những sự đồng điệu trong sở thích về du lịch và các đam mê khác bằng việc nhắn tin trong ứng dụng, Yamada và Sayaka đã hẹn hò trong khoảng 6 tháng và nhanh chóng tiến tới hôn nhân.

Ứng dụng hẹn hò Pairs

“Các buổi tiệc hẹn hò mai mối có xu hướng hơi quá ồn ào vì sự xuất hiện của nhiều người và cơ hội để gặp gỡ được đối tác trong mơ của mình ngay từ lần đầu gặp là khá mong manh. Các ứng dụng hẹn hò thiết thực hơn nhiều” Makoto cho biết. Sayaka cho biết rằng cô không thể tìm thấy được một nửa ưng ý trong những mối quan hệ mà cô có sau khi làm cùng một công việc trong suốt 10 năm, vậy nên cô phải thử một điều gì đó mới mẻ hơn để thay đổi đời sống tình cảm của mình.

Ứng dụng mai mối các cặp đôi “Pairs” bắt đầu hoạt động tại Nhật Bản vào năm 2012, mở rộng ra tại Đài Loan một năm sau đó, xuất hiện tại Hàn Quốc vào năm 2017, với tổng số các thành viên đăng ký tài khoản lên tới 10 triệu người.

Khi đăng ký, người dùng được yêu cầu phải xác minh tuổi thông qua bằng lái xe hoặc các loại giấy tờ tùy thân khác. Sau khi tạo tài khoản thành công, họ có thể báo cáo về những trường hợp người dùng vi phạm quy định của ứng dụng như những người đã kết hôn hay tham gia chương trình hẹn hò với mục đích khác.

Tháng 12/2018, Eureka Inc. đã khởi động một dự án nghiên cứu hợp tác với Toshihiko Yamasaki, phó giáo sư Khoa học và Công nghệ Thông tin của Đại học Tokyo, bằng việc thu thập dữ liệu và thuật toán mai mối để tạo ra ứng dụng mới.

Shintaro Kaneko, giám đốc và trưởng phòng công nghệ của Eureka, cho biết hiệu quả của việc áp dụng công nghệ hiện đại vào việc tạo nên những mối quan hệ lãng mạn với khả năng thành công cao “Ngay cả khi 2 người không có cùng sở thích, một số dữ liệu phân tích cho thấy một người đàn ông yêu thích việc tản bộ cùng với một cô gái thích ghé thăm các quán cà phê cũng có thể tạo nên một mối quan hệ gắn bó”.

Linkbal Inc., một nhà điều hành trang web thương mại điện tử dành riêng cho các sự kiện mai mối, cũng đã cung cấp ứng dụng hẹn hò trực tuyến CoupLink kể từ tháng 7/2016.

Nguồn: Kyodo

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here