Tìm hiểu về chatbot ứng dụng trí thông minh nhân tạo cho khách hàng đến với khách sạn ở Osaka

0
25258

Nhật Bản được biết đến là một trong những nước đứng đầu thế giới về tiến bộ công nghệ. Nhiều năm qua, đất nước này đã phát triển công nghệ thông tin và robot thông qua việc nghiên cứu và ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI). Giờ đây, một loại AI mới sẽ được thử nghiệm tại khách sạn Holiday Inn Osaka Namba (ホ リ デ ー イ ン 大阪 難 波) ở Osaka.

Những trải nghiệm của khách hàng sẽ được cải thiện nhờ Bebot, một chatbot sử dụng AI để cung cấp sự trợ giúp cho mỗi khách hàng. Hy vọng rằng Bebot sẽ có thể giúp khách du lịch dễ dàng hơn khi sống ở nơi đây.

Trí thông minh nhân tạo ở Nhật Bản

Tình hình giảm sinh và dân số bị già hoá đang là một mối đe dọa lớn đối với nền kinh tế của Nhật Bản và nước này buộc phải tìm ra cách thức để đối phó với điều này một cách sớm nhất. Chính phủ tin rằng tiến bộ công nghệ dưới hình thức trí tuệ nhân tạo sẽ tạo ra một sự tăng trưởng cần thiết cho các ngành công nghiệp trong nước.

Thực tế là AI có thể xử lý rất nhiều thứ, kể cả số lượng lớn dữ liệu hình ảnh và phân loại chúng mà không cần thông qua sự hướng dẫn của con người. Nguyên nhân nằm ở chỗ AI có thể tự học tập, ghi nhớ và đưa ra các giải pháp thích hợp giống như mô phỏng bộ não con người vậy. Nhưng năng suất của AI cao hơn nhiều so với con người, do đó đây được coi như là tương lai của nhiều nước có tỉ lệ sinh thấp như Nhật Bản. Nhật Bản hiện đang cạnh tranh trong lĩnh vực này để chống lại những người khổng lồ về công nghệ ở phương Tây.

Bản chất của sự thay đổi này trong xã hội Nhật Bản không nhằm làm mất việc của con người mà chỉ đơn giản là cho phép họ tập trung hơn vào việc sáng tạo hay giao tiếp.

Và một ứng dụng của AI – Bebot

Bebot là một “chatbot”, chương trình máy tính được thiết kế để mô phỏng các cuộc trò chuyện giữa con người với nhau. Đây là nhân viên trợ giúp chatbot đầu tiên của đất nước này và đã được ứng dụng ngay lập tức bởi Holiday Inn Osaka Namba. Nó trang bị một bộ não AI được xây dựng bởi Bespoke Inc cho phép hỗ trợ thời gian thực cho khách hàng, chẳng hạn như cung cấp các khuyến nghị cá nhân, đặt phòng, nhà hàng, và trả lời các câu hỏi liên quan đến dịch vụ khách sạn. Bạn có thể nói chuyện với Bebot thông qua điện thoại của mình giống như nhắn tin với con người vậy.

Bebot cũng có thể cung cấp thông tin cho du khách trong khu vực về những điểm tham quan nổi tiếng hay ít được biết đến và có thể giúp họ lập kế hoạch cho chuyến đi ngắn hạn cũng như yêu cầu khách hàng phản hồi về khách sạn. Bằng cách này, nó cũng có thể giúp khách sạn cải thiện dịch vụ của mình để làm hài lòng những vị khách khó tính. Việc giao tiếp với Bebot được thực hiện thông qua một ứng dụng trò chuyện trên điện thoại thông minh. Càng nhiều khách hàng giao tiếp với Bebot, nó càng cải thiện khả năng cung cấp những trải nghiệm tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Trong trường hợp Bebot không thể trả lời câu hỏi, AI sẽ chuyển đường dây đến các nhân viên để cung cấp cho khách một cuộc trò chuyện “thực sự”.

Mọi khách sạn đều có thể sử dụng Bebot thông qua một quy trình tùy biến có sử dụng cơ sở dữ liệu của Bespoke Inc. Vì vậy, nếu bạn là chủ khách sạn hoặc khách du lịch, bạn có thể sử dụng Bebot để mở rộng kinh doanh hoặc tìm kiếm sự trợ giúp trong chuyến đi của mình. Nếu bạn đi du lịch đến Nhật Bản và ở lại Osaka, hãy thử sử dụng dịch vụ của Holiday Inn và trò chuyện với Bebot!

(Nguồn: http://jpninfo.com/83019)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here