Top 5 khu mua sắm tại Tokyo!!

2
1582
Những khu mua sắm nổi tiếng Tokyo

Thủ đô của Nhật Bản xứng đáng được biết đến như là một trong những trung tâm mua sắm trên thế giới, có nhiều quận sôi động và hiện đại, trong đó bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ cao cấp đến vừa túi tiền, từ các thương  hiệu nổi tiếng được ưa thích cho đến các hàng thủ công truyền thống và đồ cổ. Ngoài các cửa hàng bách hóa, thành phố có vô số các đường phố mua sắm, từ những đại lộ đầy quyến rũ bao gồm các cửa hàng hàng đầu, cho đến những lối đi hẻm núi tập trung vào một lĩnh vực cụ thể như thể thao hoặc quần áo cổ điển. Năm khu phố mua sắm phổ biến nhất của Tokyo.

Ginza

Ginza

 

Ginza là khu mua sắm sang trọng nhất và lớn nhất ở Tokyo, nơi có các cửa hiệu sang chảnh các cửa hàng bách hóa quyến rũ như Mitsukoshi cổ điển và phố Dover Street Ginza tiên phong. Trên quy mô toàn cầu, nó tương đương với Oxford Street ở London hoặc khu Fifth Avenue ở New York. Ngoài các cửa hiệu hàng đầu của các nhãn hiệu thiết kế quốc tế như MCM, Michael Kors, Christian Dior và Louis Vuitton, cũng có sự gia tăng các chuỗi thời trang giá cả phải chăng như Uniqlo, Zara và Abercrombie & Fitch trong những năm vừa qua. Tuy nhiên, nằm giữa mặt tiền ấn tượng này là các cửa hàng thủ công truyền thống như hàng thủ công ở Takumi. Các tùy chọn mua sắm đa dạng trong khu phố Tokyo này nói lên phạm vi văn hoá tiêu dùng của thành phố, luôn là sự pha trộn của sự sang trọng thời trang cao cấp và sự cống hiến hết mình cho hàng thủ công truyền thống và di sản của đất nước. Vì vậy, Ginza là một khu vực hấp dẫn, nơi mà các xu hướng mới nhất và truyền thống cổ nhất gặp nhau.

Shinjuku

Shinjuku

Shinjuku có lẽ là khu phố đông đúc nhất của Tokyo, với trạm tàu điện bận rộn nhất trên thế giới (phục vụ hơn ba triệu người mỗi ngày). Mua sắm tại đây cũng có thể thấy bị áp đảo một chút, bởi có thể lạc đường, vì ga Shinjuku là một trong những khu mua sắm lớn nhất ở Nhật Bản. Ở Shinjuku có hai trung tâm mua sắm dưới lòng đất và một số cửa hàng bách hóa lớn như Lumine nổi tiếng, kéo dài ba tòa nhà khác nhau, cả 3 toà đều kết nối với trạm tàu điện. Phố Mosaic là đường mua sắm dành cho người đi bộ, khá hẹp, băng qua đầu trạm kết nối với cửa hàng bách hóa Keio.

Shinjuku cũng là nơi có cửa hàng bách hóa nổi tiếng thế giới Isetan, được thành lập vào năm 1886. Nằm gần lối ra phía Đông của ga, Isetan có nhiều tầng lớn dành cho xu hướng thời trang mới nhất của phụ nữ cũng như tòa nhà riêng dành cho thời trang Quần áo nam. Vị trí này cũng được biết đến với độ tuyệt vời của nó bởi thực phẩm ở đây tuyệt vời như “Wonderland” vậy, được gọi là depachika bằng tiếng Nhật (nghĩa đen là cửa hàng bách hóa ngầm). Chỉ cần qua Isetan bạn cũng sẽ tìm thấy Bicqlo, một sự hợp tác độc đáo và thú vị giữa Uniqlo và Bic Camera. Vì vậy, ngay cả khi bạn có một chút quen thuộc với khu vực, Shinjuku có thể là một điểm mua sắm tiện dụng với nhiều lựa chọn.

Shibuya

Shibuya

Shibuya là khu mua sắm sôi động nhất của Tokyo, nơi đây tràn ngập sự thanh lịch ở Nhật Bản. Rất nhiều cửa hàng bách hóa trong khu vực này nhắm tới những người mua sắm nữ trẻ tuổi từ 20 tuổi trở lên. Một trong số đó là Shibuya 109 nổi tiếng thế giới (“ichi maru kyu”), một tổ chức thời trang Nhật Bản đã hoạt động từ năm 1979. Các cửa hàng bách hóa và khu mua sắm khác bao gồm ShinQs, Tokyu, Shibuya Mark City, Seibu, Loft, Parco, OIOI. Một tòa nhà nổi tiếng và hiện đại là Shibuya Hikarie, được kết nối trực tiếp với trạm tàu, bao gồm một khu mua sắm 10 tầng phục vụ chủ yếu cho phụ nữ Nhật Bản.

Trên các khu mua sắm có những nhà hàng có tầm nhìn đẹp ra khu vực, những không gian tổ chức sự kiện lớn, nơi có nhiều triển lãm và Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz, cũng như một không gian sân khấu bốn tầng tinh xảo mang các nhạc kịch phương Tây về biểu diễn. Bên cạnh các cửa hàng bách hóa, Shibuya nổi tiếng với ba phố mua sắm thú vị: Koen Dori, Spain Zaka và Trung tâm Gai. Nếu bạn trên 30 tuổi, bạn có thể cảm thấy mình hơi quá trưởng thành trong một số cửa hàng và có xu hướng không tìm được đồ cho mình, nhưng chỉ cần vui vẻ và thấy thoải mái đã là đủ.

Harajuku

Harajuku

Harajuku có một lịch sử lâu dài và là trung tâm của nền văn hoá trẻ nhất của Tokyo, là nơi sinh sống của các cô gái Harajuku nổi tiếng (và nam sinh nữa). Phía Đông ga Harajuku là Takeshita Dori, được biết đến trên khắp Nhật Bản và trên toàn thế giới như một nơi phổ biến cho trẻ từ 13 đến 15 tuổi. Đường phố, đặc biệt là đông đúc vào những ngày cuối tuần, bao gồm những cửa hiệu bán quần áo, đồ trang sức, phụ kiện và đồ lưu niệm ưa thích, vừa tiền. Cũng như các tiệm ăn Crepe và các cửa hàng ăn nhanh. Sau Thế vận hội Tokyo năm 1964, các nhà thiết kế thời trang bắt đầu thiết lập văn phòng và studio của họ trong khu vực này và khu Omotesando lân cận. Kể từ đó, ngày càng có nhiều cửa hàng quần áo cho người lớn, quán cà phê và các nhà hàng thời thượng được xây dựng. Đây cũng là điểm nóng cho dân mua sắm cổ điển. Trong Ura-Hara, mê cung của những toà nhà phía sau Omotesando, bạn sẽ tìm thấy các cửa hàng nhỏ kỳ lạ và nhiều cửa hàng cũ kĩ.

Ngoài ra còn có hai trung tâm mua sắm Laetet Harajuku và Tokyu Plaza Omotesando Harajuku, bao gồm nhiều tầng cửa hàng thời trang và các cửa hàng chủ yếu nhắm tới những người mua sắm trẻ tuổi và phụ nữ. Bảo tàng LaForet ở tầng trên cùng tổ chức các sự kiện và triển lãm khác nhau, và trên tầng thứ sáu của Tokyu Plaza, bạn có thể có một tách cà phê Starbucks trong một không gian xanh tươi vui vẻ trong khi thưởng ngoạn tầm nhìn ra khu vực. Cả hai ngành công nghiệp thời trang Nhật Bản và quốc tế đều chú ý đến Harajuku, vì nhiều xu hướng thời trang trong quá khứ đã có nguồn gốc từ khu vực sáng tạo này.

Omotesando

Omotesando

Nằm cạnh Harajuku, Omotesando là khu mua sắm cao cấp thứ hai ở Tokyo sau Ginza. Đại lộ Omotesando xinh đẹp có cảm giác rõ nét như ở châu Âu, đôi khi nó được gọi là đại lộ Champs-Élysée của Tokyo – được trải dài bằng cây Zelkova dẫn đến Đền Meiji nổi tiếng và Công viên Yoyogi. Các thương hiệu cao cấp trong nước và quốc tế như Hugo Boss, Alexander McQueen, Issey Miyake, Comme des Garcons, Maison Martin Margiela và nhiều hơn nữa nằm dọc theo đại lộ ấn tượng này.

Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến các nhà thiết kế quốc tế ít được biết đến hơn thì một trong những cửa hàng của H.P. – Pháp có thể là một nơi tốt để ghé qua. Một cửa hàng gần như vậy là Wut, nằm ở một đoạn phố hẹp của Omotesando và bán những thiết kế thời trang mới của các nhà thiết kế trẻ người Đức, và một số người khác. Omotesando Hills, một trung tâm mua sắm hiện đại và không gian dân cư với hơn 100 cửa hàng, cũng đáng để ghé thăm.

Nhưng đó không phải là tất cả, Tokyo còn nổi tiếng với Prada và Dior, khu văn hóa thiếu niên và các cửa hàng bách hoá lớn. Thành phố lớn này cũng có rất nhiều khu vực truyền thống, cổ kính, hipster và nhiều khu vực khác. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến việc khám phá những nơi nghỉ chân thoải mái hơn, bạn nên kiểm tra Shimokitazawa, Kichijoji, Koenji, Jiyugaoka, Daikanyama hoặc Kagurazaka.

Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

2 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here