Anh hùng đời thường: Chủ của combini giải cứu một khách hàng khỏi một kẻ lừa đảo trực tuyến

0
1142

Các cửa hàng tiện lợi, hay combini chính là một trong những nét đặc sắc làm nên sự thu hút của Nhật Bản. Bạn không chỉ tìm thấy một thiên đường đồ ăn tại đây, từ gà rán, bento hay sushi,… mà còn có thể mua vé chương trình ca nhạc, vé xem phim, trả tiền hóa đơn, nhận đồ mua trực tuyến,… Và giờ đây, một chi nhánh của combini 7-Eleven ở tỉnh Hyogo còn cung cấp cho khách hàng một dịch vụ đặc biệt có một không hai, đó chính là bảo vệ khách hàng khỏi những kẻ lừa đảo!

Takeshi Yamada, 47 tuổi chủ sở hữu của một cửa hàng tiện lợi 7-Eleven nhượng quyền tại thành phố Kakogawa, đã trở thành một người hùng đời thực mới của cộng đồng mạng Nhật Bản. Vào một buổi chiều thứ Hai của tháng trước, lúc ông đang làm việc trong cửa hàng, một thanh niên nước ngoài 19 tuổi sống trong khu phố đã đến và mua thẻ quà tặng trị giá 31.000 yen (6,6 triệu đồng).

Sau khi hoàn tất giao dịch, chàng thanh niên trẻ không rời đi ngay mà lại có động thái rút điện thoại ra và chụp lại ảnh mã số trên mặt thẻ. Thấy rằng điều này thật kỳ lạ, Yamada đã hỏi cậu thanh niên về hành động của mình, và chàng trai ngoại quốc đã mở ứng dụng nhắn tin trên điện thoại của mình và cho ông thấy loạt tin nhắn mà cậu đã nhận được.

Đọc qua các tin nhắn, Yamada nắm được tình huống rằng một người lạ đã liên lạc với cậu thanh niên nước ngoài thông qua ứng dụng nhắn tin và nói rằng anh ta đang bán điện thoại thông minh với giá rẻ. Tuy nhiên, thay vì sử dụng thẻ tín dụng chuyển tiền, người bán đã hướng dẫn chàng trai ra ngoài mua thẻ qua tặng, sau đó gửi ảnh mã của thẻ như là hình thức thanh toán.

Cảm nhận được điều gì đó mờ ám trong vụ việc, Yamada đã thuyết phục với cậu thanh niên rằng đây là một trò lừa đảo qua mạng. Ông đã bảo cậu đừng gửi đi bức ảnh mà thay vào đó hãy liên lạc với cảnh sát. Hóa ra, trong giai đoạn 3 tháng từ tháng 1 – tháng 4 năm nay, những đối tượng này đã lừa đảo được 5 người dân cả tin tại khu vực Kakogawa với số tiền lên tới 80 triệu yen.

Vậy là những tên lừa đảo đã không có được số tiền mà chúng muốn nhờ vào sự can thiệp kịp thời của Yamada, tuy nhiên cậu thanh niên cũng bị mắc kẹt với số tiền 31.000 yen thẻ quà tặng mà cậu thực sự không có nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, ngày hôm sau, ông Yamada lại một lần nữa ra tay nghĩa hiệp và hoàn trả lại cho cậu 31.000 yen tiền mặt.

Với hành động can thiệp kịp thời của mình, Yamada đã nhận được một chứng nhận khen thưởng của cảnh sát Kakogawa. Điều đáng tự hào hơn rằng đó không phải là bằng khen duy nhất mà combini của ông nhận được, sau khi một nhân viên của cửa hàng, với sự chỉ dẫn từ trước của Yamada cũng đã giúp đỡ một người khách khác khỏi một vụ lừa đảo tương tự vào tháng 7/2018.

Nguồn: srn24

Vietnam Airline Sugoi

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here