Cắt điện đột ngột làm gián đoạn các chuyến tàu trong giờ cao điểm của Tokyo, ảnh hưởng tới hơn 280.000 người

0
856

Một bộ phận các chuyến tàu lớn ở Tokyo đã ngừng hoạt động trong hơn 4 giờ tại sáng thứ Hai ngày 25/02 do mất điện đột ngột, gây ảnh hưởng tới hơn 280.000 người dân đi làm trong giờ cao điểm, đồng thời buộc một số trường đại học phải trì hoãn kì thi tuyển sinh hàng năm lại.

Nguồn điện bị cắt đột ngột giữa các ga Kanda và Yotsuya trên tuyến JR Chuo ở trung tâm thành phố Tokyo vào khoảng 4h55p sáng đã buộc Công ty đường sắt JR East phải tạm thời đình chỉ tất cả các dịch vụ tàu trên các tuyến chạy đến vùng ngoại ô phía tây. Tuyến Chuo-Sobu đi qua khu vực này và kéo dài về phía ngoại ô phía đông thủ đô Tokyo cũng bị ảnh hưởng.

Trong khi một số dịch vụ tàu nhanh chóng hoạt động trở lại, sự chậm trễ cũng như việc hủy bỏ các dịch vụ tàu đã ảnh hưởng đến rất nhiều hành khách. Đám đông người đã tập trung tại nhiều trạm và khiến cho 10 ga tàu bao gồm cả Ochanomizu và Yotsuya phải tạm thời đóng cổng bán vé và ngăn không cho các khách hàng tiến vào ga tàu tránh tình trạng đám đông hỗn loạn.

Về nguyên nhân của vụ việc, cảnh sát cho biết một đám cháy đã đốt cháy các dây cáp gần đường ray trạm Suidobashi, cùng thời điểm với sự cố mất điện xảy ra, vậy nên các nhà chức trách liệu đang điều tra xem liệu đó có phải là nguyên nhân chính gây ra sự cố hay không.

Đặc biệt, vụ việc xảy ra trùng với thời điểm kì thi tuyển sinh toàn quốc tổ chức cho các trường đại học công lập diễn ra. Những trường đại học nằm dọc theo các tuyến đường bị ảnh hưởng, bao gồm đại học Hitosubashi, đại học Ngoại ngữ Tokyo và đại học Chiba, đã tiến hành lùi giờ bắt đầu kì thi sau đó một giờ để đảm bảo các thí sinh có đủ thời gian đến kịp giờ thi.

Một học sinh trung học 18 tuổi cho biết rằng mình đã rất hoảng loạn khi biết được lịch trình xe lửa bị gián đoạn, nhưng may mắn cho cô là tuyến JR Yamanote mà cô sử dụng hàng ngày vẫn hoạt động bình thường.

Nguồn: The Mainichi

Vietnam Airline Sugoi

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here