Chính phủ tiến hành thử nghiệm máy quét an ninh tại các ga tàu điện ngầm Tokyo vào tháng 3 tới!

0
821

Trong bối cảnh thế vận hội Olympic 2020 sắp diễn ra tại Nhật Bản và cuộc tấn công chết người tại một tàu siêu tốc vào năm ngoái, chính phủ đang gấp rút triển khai các kế hoạch tăng cường an ninh trên toàn quốc nói chung, và an ninh đối với giao thông nói riêng. Một trong số đó là đảm bảo an ninh tại các ga tàu điện ngầm.

Mới đây, vào thứ 6 (22/2), bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã công bố kế hoạch triển khai thử nghiệm máy quét an ninh tại các ga tàu điện ngầm. Theo đó, ga Kasumigaseki sẽ là nơi tiến hành thử nghiệm đầu tiên.

Ga Kasumigaseki, Tokyo (Ảnh: The Mainichi)

Ga Kasumigaseki là một trong những ga tàu đông đúc nhất tại Nhật Bản. Thử nghiệm diễn ra tại đây sẽ sử dụng máy quét an ninh tại một đến hai cửa soát vé. Máy quét này có nhiệm vụ kiểm tra các đồ vật bên dưới lớp quần áo của hành khách. Với những ai không muốn tham gia vào cuộc thử nghiệm, họ có thể sử dụng những cửa soát vé khác. Thử nghiệm sẽ diễn ra từ ngày mùng 4 đến mùng 7 tháng 3, với thời gian 7 tiếng một ngày, bao gồm cả những giờ cao điểm.

Ga tàu này hàng ngày có lượng hành khách lên đến 150,000 người. Mục đích của cuộc thử nghiệm này ngoài lý do tăng cường an ninh, chính phủ còn muốn kết hợp đẩy mạnh an ninh nhưng không làm gián đoạn nhịp độ di chuyển của người dân, nhất là tại những ga tàu đông đúc, tấp nập người qua lại. Vậy nên quá trình quét hướng đến việc sẽ không yêu cầu hành khách phải dừng lại hay phải trải qua kiểm tra hành lý. Bộ sẽ cố gắng kiểm tra xem máy quét có thể phát hiện được dao và thuốc nổ (được đem vào cuộc thử nghiệm) mà không làm gián đoạn dòng người di chuyển hay không.

Ngoài biện pháp đảm bảo an ninh này, bộ còn dự kiến áp dụng nhiều biện pháp an ninh khác. “Chúng tôi đang nghiên cứu rất nhiều cách kiểm tra an ninh, bao gồm các biện pháp sẽ sử dụng nhiều thiết bị khác nhau, và (thử nghiệm sắp diễn ra này) sẽ là biện pháp đầu tiên. Chúng tôi có thể tiến hành thêm các thử nghiệm đối với các biện pháp khác trong tương lai,” một quan chức bộ này cho biết.

Theo The Mainichi

Vietnam Airline Sugoi

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here