Di tích thành cổ Yonago bị vẽ bậy chữ “A.HÀO”: Một bài học khác về ý thức của người Việt?

0
5014

Một khách du lịch đã vẽ bậy lên di tích Thành cổ Yonago, tỉnh Tottori, sở cảnh sát tỉnh Tottori cũng đã bắt đầu cuộc điều tra để tìm ra thủ phạm.

Người ta đã phát hiện ra 4 bức tường đá của tòa lâu đài cũ phía bắc khu di tích lịch sử Quốc gia, tòa thành cũ Yonago (thành phố Yonago, tỉnh Tottori) đã bị vẽ bậy lên. Điều đặc biệt ở đây, chữ viết bậy lên là chữ Latinh, nét chữ cứng, ghi rõ chữ “A.HÀO” cùng với một loạt những hình trái tim lớn và ngôi sao vẽ lên bên cạnh. Có vẻ như di tích đã bị một du khách nước ngoài vẽ bậy lên bằng một vật cứng như là hòn đá. Nhiều người khảng định luôn, kẻ với ý thức tồi tệ này là một du khách người Việt.

Khu di tích thành cổ Yonago.

Người quản lý và bảo vệ khu di tích đã phát hiện ra bức tường bị vẽ nguệch ngoạc vào hôm 26/10. Ngay lập tức, hàng loạt các báo đài lớn đều đã đăng tin về vụ việc, bởi đây là lần đầu tiên khu thành cổ bị xâm phạm và vẽ bậy, thành phố Yonago cũng đã báo cáo về vụ việc như là một hành vi vi phạm nghiêm trọng Luật bảo vệ tài sản Văn hóa. Sở cảnh sát tỉnh Tottori cũng đã tiến hành cuộc điều tra để tìm ra thủ phạm.

Nét vẽ in lại trên nền tường đá ghi rõ chữ ‘A.HÀO”.

Nhân viên chăm sóc và quản lý khu di tích cho biết vào khoảng 4 giờ chiều ngày 26/10, một bức tường đá với diện tích 70×40 cm đã bị vẽ nguệch ngoạc dòng chữ ‘A.HÀO”, cùng với một hình trái tim và các ngôi sao ở bên cạnh. Một bức tường khác cũng đã bị vẽ bậy dòng chữ “CAMB”. Hai dòng chữ “米村 戸田 戸田” và “ABCDEFG” cũng đã được tìm thấy trên 2 bức tường đá gần đó.

Một dòng chữ viết bậy khác cũng đã được phát hiện gần đó.

Ngay lập tức, thành phố Yonago đã làm một bản tin kêu gọi việc cấm viết vẽ bậy lên các di tích lịch sử, đồng thời cũng nghĩ về các biện pháp để bảo vệ các di tích trong tương lai. Nhằm phục hồi lại nguyên trạng di tích, cơ quan quản lý đang mong muốn sơn lại bề mặt các tảng đá cùng với keo nhựa.

Tòa thành cổ Yonago là một khu di tích được rất nhiều người dân địa phương lựa chọn như một địa điểm yêu thích để thưởng ngoạn thiên nhiên. Đã được gìn giữ suốt hàng trăm năm nay, vậy mà bây giờ khu di tích lại bị xâm hại bởi những du khách nước ngoài. Sở cảnh sát Yonago tuyên bố sẽ nỗ lực điều tra và tìm ra hung thủ cho hành vi thiếu ý thức này, vì đây là một hành vi không chấp nhận được.

Nguồn: Asahi.com

Vietnam Airline Sugoi

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here