Kim cương Phú Sĩ – hiện tượng thiên nhiên có một không hai!

0
2903

Viên kim cương Phú Sĩ là một hiện tượng thiên nhiên mà rất nhiều người dân Nhật Bản chờ đợi bởi nó chỉ diễn ra vài năm một lần, thường vào ngày đông chí khi ngày ngắn hơn đêm. Hiện tượng này xảy ra khi mặt trời dường như đậu ngay trên đỉnh núi Phú Sỹ và nhìn từ xa trông như một viên kim cương đang lấp lánh trên đỉnh ngọn núi biểu tượng của đất nước.

Cảnh quan siêu thực này thường xuất hiện vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, tùy thuộc vào thời điểm trong năm. Cảnh viên kim cương thiên nhiên đậu trên núi Phú Sỹ đều được dự đoán trước mỗi năm cho từng địa điểm khác nhau xung quanh núi để người dân có thể ước lượng được trước thời gian ghé thăm núi để có thể chiêm ngưỡng nó.

Nếu bạn đang sống tại Tokyo, cảnh Diamond Fuji có thể quan sát một cách rõ ràng từ tòa tháp Roppongi Hills Mori. Cảnh quan kỳ diệu này cũng có thể được nhìn thấy từ tòa tháp Tokyo Skytree, Tokyo Metropolitan Building cũng như nhiều tòa tháp nội thành khác, nhưng tất nhiên sẽ diễn ra vào những mốc thời gian khác nhau.

Còn nếu bạn không ngại đi xa và có đủ thời gian, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan này với khoảng cách gần hơn rất nhiều. Từ đỉnh núi Minobu ở Yamanashi là một trong những nơi đẹp và quang đãng nhất mà bạn có thể xem được Diamond Fuji.

Đặc biệt, tại khu vực Phú Sĩ Ngũ hồ, bạn cũng có thể dễ dàng có được một vị trí thuận lợi để ngắm cảnh. Hồ Yamanaka là một trong những địa điểm được nhiều người yêu thích, nơi mà hiện tượng mặt trời tỏa sáng này có thể được chiêm ngưỡng từ cuối giữa 10 đến cuối tháng 2.

Hồ Tanuki nằm ở tỉnh Shizuoka là nơi bạn có thể xem được hiện tượng Diamond Fuji đặc biệt, khi mà nước hồ trong vắt có thể phản chiếu được khung cảnh bên dưới hồ với một hiệu ứng gợn sóng lấp lánh mà người dân gọi là Double Diamond, kim cương nhân đôi.

Vietnam Airline Sugoi

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here