Tempura và mì soba miễn phí cho hành khách đi tàu sớm hơn, tránh giờ cao điểm

0
655

Một trong những tuyến tàu điện ngầm đông đúc nhất ở Tokyo đang hy vọng cách để đến được trái tim của khách hàng là thông qua dạ dày của họ và cung cấp đồ ăn miễn phí để giảm bớt tắc nghẽn trong giờ cao điểm.

Sự đông đúc của các chuyến tàu điện ngầm

Cảnh đông đúc tại các chuyến tàu điện ngầm tại Nhật Bản

Hiện nay có khoảng 7,2 triệu người sử dụng tàu điện ngầm tại Tokyo mỗi ngày. Với số lượng lớn như vậy, các chuyến tàu luôn gặp tình trạng đông đúc, đôi khi là quá tải, đặc biệt là vào những giờ cao điểm. Một trong những tuyến chịu ảnh hưởng lớn nhất là tuyến Tozai. Và giải pháp sắp tới sẽ được áp dụng tại tuyến Tozai, để cố gắng lôi kéo người đi tàu đi trước giờ cao điểm buổi sáng.

Giải pháp tempura và mì soba miễn phí cho người đi tàu sớm hơn

Nếu trong 2 tuần tới, Tokyo Metro có thể thuyết phục ít nhất 2000 hành khách đón tàu sớm hơn, thì họ sẽ cung cấp tempura miễn phí cho mỗi hành khách này. Nếu số lượng là 2500 người thì thay vì tempura, mỗi người sẽ nhận được một bát soba miễn phí. Nếu hơn 3000 khách đi chuyến sớm hơn, họ sẽ nhận được combo mì soba và tempura.

Việc cung cấp mì miễn phí là bước đầu tiên hiện thực hóa sáng kiến của chính quyền thành phố Tokyo mang tên “Jisa Biz”, nhằm khuyến khích người dân đi lại tránh giờ cao điểm.

Gần 1.000 doanh nghiệp đang tham gia vào chiến dịch này, cho phép nhân viên của họ bắt đầu và kết thúc công việc sớm hơn bình thường hoặc làm việc tại nhà.

Các quan chức tàu điện ngầm từ lâu đã cố gắng thực hiện nhiều chiến dịch khác nhau để giảm bớt các điều kiện giờ cao điểm, đặc biệt là trên Tuyến Tozai, nối liền các vùng ngoại ô phía đông của Tokyo và Chiba đến các khu kinh doanh của đô thị lớn nhất thế giới.

Tàu hoạt động với công suất 199%, vẫn an toàn nhưng không thoải mái

Trong giờ từ 7:50 sáng đến 8:50 sáng, hơn 76.000 hành khách sử dụng tuyến. Con số này gấp đôi số người mà ban đầu tàu được thiết kế để phục vụ một cách thoải mái.

Takeshi Yamashita, phát ngôn viên của Tokyo Metro cho biết, xe lửa trên tuyến hoạt động với công suất 199%, vẫn được coi là an toàn. Nhưng như vậy có nghĩa là hành khách bị chật cứng đến mức gặp khó khăn khi di chuyển cơ thể hoặc cử động tay chân.

Sự tắc nghẽn đi lại dự kiến ​​sẽ là một trong những thách thức hậu cần mà Tokyo sẽ phải đối mặt khi tổ chức Thế vận hội vào mùa hè năm tới. Các chuyên gia đưa ra nhiều sáng kiến, bao gồm làm việc từ xa đã tránh hỗn loạn trong thời gian diễn ra thế vận hội.

Theo Japan Today

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here