Từng là một địa điểm nổi tiếng khi còn ở Tsukiji, chợ cá Toyosu (Tokyo) giờ phải vật lộn trong việc thu hút khách du lịch

0
142

Chợ bán buôn hải sản Toyosu ở phường Koto (Kyoto) hiện đang phải vật lộn để có thể thu hút khách du lịch đến xem đấu giá cá ngừ trong khi khu vực xem được chỉ định đã được mở trước khoảng một tháng.

Chợ Tsukiji hiện đã không còn hoạt động trước đây vốn luông tràn ngập sự ồn ào và náo nhiệt của những người khách du lịch muốn đến xem các cuộc đấu giá cá ngừ, vốn luôn là một địa điểm phổ biến đối với du khách trong và ngoài nước.

Nhưng khi chuyển sang địa điểm mới, những cuộc đấu giá lại diễn ra chậm chạp và buồn tẻ tại Toyosu, một phần do những thay đổi trong các quy tắc, yêu cầu việc đăng kí xem đấu giá phải được thực hiện trước, gây nên những rắc rối cho Chính quyền thành phố Tokyo, vốn điều hành chợ cá.

Chợ cá cơ sở mới được khai trương vào tháng 10 năm ngoái, sau khi chợ cá Tsukiji chính thức đóng cửa. Tại Tsukiji, du khách được phép xem đấu giá cá ngừ trên cơ sở ai đến trước thì được vào xem trước mà không cần phải thực hiện bất kì một việc đăng kí từ trước nào. Bởi vậy nên việc các khách hàng xếp hàng dài hàng giờ trước khi chính thức bắt đầu phiên đấu giá là một việc hết sức bình thường tại chợ cá.

Tầng quan sát của phiên đấu giá cá ngừ đã được mở chính thức vào ngày 15/01 tại Toyosu, nhưng những khách vào xem thì phải đăng kí trước trực tuyến hoặc qua điện thoại. Nếu như số người làm đơn đăng kí vượt quá số lượng 120 người, các du khách vào thăm sẽ được lựa chọn một cách ngẫu nhiên.

Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là số lượng những khách đăng kí lại chưa bao giờ đạt được con số đó, bởi việc đăng kí trước xem phiên đấu giá bắt buộc phải được thực hiện trước nửa tháng và nhiều khách du lịch còn không biết đến sự tồn tại của hệ thống này. Ngoài ra, nhiều người đăng kí thành công nằm trong danh sách lại không xuất hiện vào đúng ngày mà họ được đến chợ.

Nếu một nhóm có tối đa 5 người ghé thăm chợ có thể đăng kí theo nhóm, nhưng tên của tất cả các thành viên đều phải được ghi lại, điều này cũng được cho là một trong những nguyên nhân làm giảm số lượng của các du khách ghé thăm.

Hiện tại, có nhiều du khách nước ngoài đến xem chợ cá Toyosu bằng một lối đi ở trên tầng hai của tòa nhà, nơi có thể quan sát việc bán đấu giá mà không cần phải đăng kí trước.

Tuy nhiên, các quan chức Tokyo hi vọng rằng những du khách nước ngoài có thể tham gia đấu giá từ khu vực quan sát, khi mà không gian ở tầng một cho phép các du khách có thể tham gia vào bầu không khí sôi động của khu chợ, có thể lắng nghe tiếng chuông mở cửa cũng như những sự huyên náo từ người bán và người mua.

Chính quyền thành phố Tokyo cũng đã bổ sung các thông tin liên quan đến phiên đấu giá bằng tiếng Anh vào trang web chính thức của chợ bán buôn thành phố, như là một nỗ lực thu hút có nhiều các khách du lịch nước ngoài đến với tầng quan sát của Toyosu.

Tuy nhiên, với việc áp dụng chế độ đăng kí trước và kiểm soát số lượng người đến như hiện tại, khá khó cho các quan chức thành phố Tokyo có thể nhanh chóng thu hút lại được số lượng đông đảo những vị khách du lịch đến với các phiên đấu giá tại Toyosu như chợ Tsukiji trước đây.

Nguồn: Japan Times

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here