Cơn sốt bánh mì nướng tại Nhật Bản: Mitsubishi tung ra thị trường lò nướng bánh giá ¥30,000

0
474

Một lát bánh mì được nướng hoàn hảo không chỉ là một cơn sốt ám ảnh tại Nhật Bản mà hoàn toàn còn có thể trở thành một cơ hội kinh doanh.

Trong vài năm qua, đã có một sự bùng nổ trong nhu cầu của người dân Nhật Bản trong việc thưởng thức các loại bánh mì nướng trong lò, với sự xuất hiện của các lò bánh nướng cao cấp cũng như những quán cà phê phục vụ cho những người sành ăn tìm kiếm những hương vị thỏa mãn cho vị giác của mình.

Tham gia vào cuộc chiến bánh mì nướng, các hãng công nghệ cũng không chịu đứng ngoài khi mà đã thiết kế nên những chiếc máy nướng bánh mì cho một nhiệm vụ duy nhất – làm nên những miếng bánh mì nướng hoàn hảo. Được sản xuất bởi Tập đoàn điện tử Mitsubishi, Lò nướng bánh mì đã chính thức được bán vào tháng trước, với giá bán dao động từ ¥29,000 đến ¥30,000. Cái giá có vẻ hơi đắt đỏ cho một chiếc lò nướng, tuy nhiên nó lại không khiến cho người dân Nhật Bản cảm thấy nao núng, và ví của họ cũng đã sẵn sàng; thương hiệu lò nướng Balmuda ra mắt vài năm trước cũng đã bán với giá ¥23,000.

Lò nướng bánh mì hiệu Balmuda sử dụng một lượng nước nhỏ để giúp cho các lát bánh mì không bị khô, còn thương hiệu mới của Mitsubishi lại chỉ sử dụng một phương pháp khác, giữ các lát bánh mì bên trong một hộp kim loại và truyền nhiệt tới 2 tấm kim loại ở nhiệt độ cao lên tới 260 độ C.

Bánh mì ở Nhật Bản được thiết kế cho bánh mì nướng. Được gọi là shoku pan, bánh mì vuông kiểu Nhật này đã xuất hiện trong nhiều năm. Cơn sốt bánh mì nướng lấy cảm hứng từ phương Tây đang thực sự tạo nên một cơn sốt tại Nhật. Sakimoto một thương hiệu bánh mì nhỏ đặt tại Osaka chuyên về shoku-pan, một suất đặt trước bánh mì nướng của họ có giá khoảng 900 yen. Centre the Bakery, một quán cà phê tại quận Ginza của Tokyo đã cho phép các khách hàng tự lựa chọn các máy nướng bánh mì cá nhân để lấy và sử dụng ngay tại bàn của họ.

Đằng sau sự xuất hiện của những lát bánh mì nướng trong nền ẩm thực chính là sự thay đổi lớn hơn trong thói quen ăn uống của người Nhật. Mặc dù một bữa sáng truyền thống của người Nhật Bản vẫn bao gồm những món ăn quen thuộc như cơm, cá nướng và súp miso, nhưng nó đang dần trở nên ít phổ biến hơn. Masahiko Shoji, 42 tuổi, một giảng viên đại học, chính là một người như vậy, anh ăn bánh mì cho buổi sáng từ khi mua máy Balmuda.

Nguồn: Japan Times

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here