Rượu sake sủi bọt Mio, hương vị mới được yêu thích của phái nữ tại Nhật Bản!

0
161

Mio, thương hiệu rượu sake sủi bọt đã giúp công ty Takara Shuzo trở thành một trong những nhà sản xuất rượu sake lớn nhất trong nước, với sức hút trong hương vị mà thương hiệu này mang lại.

Nhà sản xuất rượu sake Takara Shuzo đang sống những năm tháng rực rỡ nhất trong sự nghiệp của mình, với doanh số bán ra cực lớn với thương hiệu Mio, món rượu sake sủi bọt rất được yêu thích trong những năm gần đây. Ra mắt vào năm 2011, Mio nổi tiếng là thương hiệu phù hợp với giới trẻ trong độ tuổi 20 – 30, với nhiều người trong số họ không thường xuyên uống loại rượu sake thông thường với nồng độ cồn khá cao.

Nhà sản xuất bia có trụ sở đặt tại Kyoto đã bán được khoảng 51.000 m3 rượu sake chỉ tính trong năm 2018, vượt qua cả doanh thu của Hakutsuru Sake Brewing, công ty đã giữ vị trí hàng đầu trong ngành này kể từ năm 2002. Trước đó, Gekkeikan Sake luôn chiếm vị trí đầu tiên trong ngành này cho đến khi bị Hakutsuru bị đánh bại.

Takara đã dành ra tới 6 năm chỉ để nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm Mio, nhiều hơn gấp đôi thời gian để tạo ra các loại rượu thông thường, và hiện chiếm tới hơn 80% thị trường rượu sake có ga. Sử dụng công nghệ mới vốn được áp dụng cho các loại đồ uống có ga đóng chai, nhà sản xuất bia đã tạo ra sủi bọt trong các chai rượu sake Mio với kích thước giống như các loại rượu vang sủi bọt hay rượu sâm banh.

Một lý do khác cho sự tỏa sáng của Mio đó chính là việc nó đánh vào đối tượng khách hàng mới, với việc bán chủ yếu tại các nhà hàng và quán bar mà các phụ nữ trong độ tuổi 20 – 40 hay lui tới. Đó là những quán bar theo kiểu phương Tây và nhà hàng Ý trái ngược với các quán rượu địa phương Nhật Bản, nơi mà các loại rượu sake thông thường rất được yêu thích.

Công ty đồng thời cũng muốn biến Mio trở thành một món đồ uống cho các lễ kỷ niệm quan trọng, vậy nên đã đi tiên phong trong việc giới thiệu món đồ uống trong các khách sạn và địa điểm tổ chức đám cưới, từng bước thay thế sâm banh bằng loại rượu sake sủi bọt này.

Tuy nhiên, bất chấp thành công của Mio, thị trường rượu sake của Nhật Bản nhìn chung vẫn chìm trong ảm đạm, với sự ưa chuộng ngày càng tăng dành cho rượu vang. Vào năm 2018, số lượng rượu saka được tiêu thụ đã giảm xuống 7%. Hơn nữa, độ tuổi của những khách hàng tiêu thụ rượu sake chính, đã tăng lên và nằm trong khoảng giới hạn 50 – 80.

Nguồn: Nikkei

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here