Sự bùng nổ của cơn sốt trà sữa trân châu tại Tokyo!

0
251

Trà sữa trân châu không phải là một thức uống lạ lẫm mới xuất hiện tại Tokyo, thế nhưng cơn sốt của loại đồ uống dành cho giới trẻ này chỉ thực sự bùng nổ trong những năm gần đây. Thức uống màu sắc với trà được pha trộn theo tỷ lệ với sữa và đường, cùng với những viên bột sắn nấu lên thành trân châu ở dưới, có nguồn gốc từ Đài Loan đã nhanh chóng trở thành một làn sóng mới cho xu hướng ẩm thực đường phố trong vài thập kỷ qua.

Nhưng những cốc trà sữa ngọt ngào này chưa bao giờ là một xu hướng thực sự tại Tokyo, cho đến thời gian gần đây. Có lẽ chưa nói đến hương vị, với vẻ ngoài bắt mắt với các màu sắc đa dạng, cũng như các phần topping hấp dẫn có thể nhìn thấy dễ dàng qua những chiếc cốc trong suốt, giới trẻ Nhật Bản thật sự đã bắt đầu có hứng thú với món đồ uống mới. Trà sữa dần trở nên phổ biến hơn khi các Youtuber Nhật Bản hay các ngôi sao J-Pop nổi tiếng bắt đầu quảng cáo cho các thương hiệu nổi tiếng.

Cho dù trà sữa trân châu có đủ loại hương vị và kiểu dáng khác nhau, khách hàng trẻ thường có xu hướng chọn các món đồ có vị ngọt đậm vị sữa hay có thêm các lớp kem sữa ở trên. Các quán trà sữa mọc lên nhiều đến nỗi các ấn phẩm báo như Joshi Spa đã phải lên tiếng cảnh báo về việc món đồ uống này có hại cho sức khỏe như thế nào và nên thưởng thức chúng một cách hạn chế.

Và nếu như bạn là một “người mới” trong việc bắt đầu thưởng thức xu hướng ẩm thực mới này tại Tokyo, thì sau đây là một số gợi ý về các thương hiệu hấp dẫn mà bạn nên thử qua. Chun Shui Tang, thương hiệu trà sữa có nguồn gốc từ Đài Loan và được nhiều người tin tưởng như là một trong những người tiên phong làm nên cơn sốt trà sữa vào những năm 1980. Theo CNN, người sáng lập nên thương hiệu trà đã mở cửa hiệu đầu tiên của mình sau khi đến Nhật Bản và thấy những tách cà phê được phục vụ lạnh. Dù không biết câu chuyện này có thật hay không, nhưng đây rõ ràng là một cách lấy lòng hiệu quả khi mà Chun Shui Tang đã mở tới 7 cửa hàng tại khu vực Tokyo, với quán trà sữa mới nhất vừa được khai trương tại Tokyo Dome vào ngày 20/04.

Thực đơn của quán đa dạng với rất nhiều loại trà sữa khác nhau, được mix một cách đa dạng giữa nhiều hương vị, nổi bật như vị trà sữa hoa nhài hay vị trà xanh sữa đậu nành. Chun Shui Tang cũng đổi thực đơn của mình theo mùa, với các loại topping thường được thay đổi bằng các loại trái cây tươi hay bất cứ hương vị nào đang tạo nên cơn sốt, ví dụ giờ bạn có thể ghé ngay quán và thưởng thức một ly trà sữa ấm hojicha (trà xanh rang). Ngoài ra, thương hiệu trà TP Tea của hãng được mở tại NEWoMan (Shinjuku) hướng đến dòng trà cao cấp hơn với mức giá cao hơn cũng là một lựa chọn không tồi cho những ai muốn uống thử trà sữa sang chảnh.

Cha-Do, một thương hiệu nổi tiếng khác, lại duy trì được sức hút của mình với một menu đơn giản, tập trung vào hương vị trà sữa trân châu truyền thống với hương vị ngọt ngào. Trước đây thương hiệu chỉ có một cửa hàng nhỏ tại Koiwa (Edogawa) nhưng vào đầu tháng 4, một cửa hàng mới của Cha-Do đã được mở tại gần ga Koenji.

Khu phố Koiwa có vẻ như là một điểm nóng và cạnh tranh lớn giữa các thương hiệu trà sữa, khi những thương hiệu trà quen thuộc như Toki Seven Tea, Golden Ratio hay Chatime đều có mặt tại đây. Một đối thủ mới xuất hiện gần đây chính là thương hiệu Takusha no Cha, với cửa hàng đặt tại ga Shin-Koiwa, với những món đồ uống trái cây hấp dẫn.

Tuy nhiên, xét mặt bằng chung trên thị trường trà sữa Nhật Bản, cái tên giữ vị trí độc tôn vẫn luôn là Gong Cha. Hình ảnh những học sinh trung học cầm trên tay cốc trà sữa với ống hút đỏ đi trên phố không phải là một điều xa lạ tại Tokyo, nhất là khi Gong Cha đã xây dựng lên một hệ thống 15 cửa hàng chỉ riêng tại thủ đô. Thương hiệu trà sữa này luôn nhận được điểm đánh giá cao từ các tạp chứ cũng như các website xu hướng.

Nguồn: Japan Times

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here