Tuyến đường sắt bị phá hủy bởi thảm họa sóng thần tại đông bắc Nhật Bản hoạt động trở lại sau 8 năm

0
107

Một tuyến đường sắt kéo dài hơn 160km dọc theo bờ biển Thái Bình Dương ở phía đông bắc Nhật Bản lần đầu tiên đã hoạt động trở lại sau hơn 8 năm, kể từ khi chịu thiệt hại nặng nề bởi thảm họa kép động đất – sóng thần vào năm 2011.

Chuyến tàu nối giữa ga Miyako và Kamaishi ở Iwate đã chính thức mở cửa trở lại vào thứ Bảy tuần này, bắt đầu với một chuyến duy nhất. Nhà điều hành của chuyến tàu, công ty Đường sắt Sanriku đã giành quyền kiểm soát tuyến đường từ công ty Đường sắt Đông Nhật Bản và chính thức mở cửa tuyến Rias dài 163km bao trọng 2 đoạn dọc bờ biển của tỉnh.

Tại trạm Unosumai của thành phố Kamaishi, các học sinh địa phương đã chào đón những toa xe lửa được trang trí sặc sỡ với những lời cảm ơn bằng tiếng Anh và tiếng Pháp, như là những sự cảm ơn với những sự hỗ trợ từ quốc tế để có thể tái thiết khu vực.

Trong thảm họa năm 2011, ga tàu Unosumai đã bị phá hủy hoàn toàn. 8 năm sau, Unosumai sẽ trở thành ga tàu gần nhất với sân vận động và cũng là một trong những địa điểm để đến với giải World Cup Rugby vào tháng 9 năm nay.

Tuyến tàu Rias, kết nối các ga Kuji và Sakari, là tuyến đường sắt dài nhất tại Nhật Bản được điều hành bởi một liên doanh công cộng – tư nhân. Trong số 3 tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của thảm họa động đất – sóng thần ngày 11/03/2011, Iwate, Miyagi và Fukushima, các tuyến xe lửa chỉ bị đình chỉ giữa các ga JR Namie và Tomioka tại Fukushima do những ảnh hưởng của khủng hoảng hạt nhân tại nhà máy Fukushima 1 của tỉnh.

“Nó trông đẹp hơn cả sự mong đợi của tôi. Hi vọng rằng nhiều người sẽ mỉm cười và cổ vũ cho thị trấn của chúng tôi khi nhìn thấy sự hoạt động trở lại của chuyến tàu này”. Mana Kawasaki, một học sinh 14 tuổi của trường trung học Kamaishi-Higashi, chia sẻ niềm vui của mình về chuyến tàu mới.

Nguồn: The Mainichi

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here