1000 yên ăn sạch streetfood ở Tokyo Nhật Bản

0
549

Với chất lượng cuộc sống cao, giá cả thực phẩm ở các thành phố lớn của Nhật Bản khá đắt đỏ, đặc biệt là thủ đô Tokyo – nơi có mức sống cao nhất xứ mặt trời mọc. Tuy nhiên, chỉ với một số tiền ít ỏi mà bất kỳ ai cũng có thể chi trả, bạn có rất nhiều sự lựa chọn dành cho những món ăn “ streetfood” trứ danh nơi đây.

Hôm nay, Sugoi sẽ giúp bạn “chi tiêu hợp lý” với 1000 yên, thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực của mọi du khách.

  1. Dango- bánh mochi thần thánh (100 yên)

Với mức giá từ 100- 200 yên, bạn đã có thể thưởng thức được món ăn vặt đường phố nổi tiếng nhất nhì Tokyo.

Dango hay còn gọi là bánh mochi chiên thường được xiên vào que tre từ 3 đến 5 viên, có hai vị là mặn và ngọt, được làm từ nguyên liệu chủ yếu là bột gạo. Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn vị ngọt hoặc vị mặn để thưởng thức.

Một loại Dango khá nổi tiếng ở Nhật Bản là Mitarashi Dango, một loại bánh truyền thống của Nhật Bản được chế biên vô cùng công phu, tỉ mỉ. Tuy có hình thức bên ngoài đơn giản nhưng hương vị của nó vô cùng tinh tế, béo nhưng không ngán, ngọt mà không quá ngấy.

Bánh Dango-tinh hoa ẩm thực Nhật

  1. Taiyaki- ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị “King streetfood” của Nhật Bản (150 yên)

Chỉ với hơn 30.000 VNĐ, làm thỏa mãn chiếc “dạ dày” ham ăn của bạn không còn quá khó khăn nữa.

Taiyaki hay bánh cá nhân đậu đỏ đã trở thành món ăn ngon, bổ, rẻ mà ai ghé Tokyo cũng nên thưởng thức. Với hình dáng bên ngoài là chú cá đáng yêu và vị ngọt thanh thanh của nhân bánh, Taiyaki được bày bán hầu hết tại các cửa hàng bán đồ ăn vặt ở Tokyo.

Nguyên liệu làm nên món bánh độc đáo này rất đơn giản, chỉ cần một chút bột mì làm vỏ bánh, một ít nguyên liệu làm nhân các loại như matcha, siro dâu,…hay truyền thống như đậu đỏ.

Với chút tiền ít ỏi còn sót lại sau những thực đơn đắt tiền, những món ăn vặt ở Tokyo chưa bao giờ làm bạn thất vọng.

Taiyaki- chiếc bánh cá nhân đậu đỏ

  1. Takoyaki- món ăn chưa bao giờ hết hot tại Nhật Bản (200 yên)

Từng nổi đình nổi đám một thời, Takoyaki luôn nằm trong danh sách những lựa chọn hàng đầu của du khách.

Không những gây được tiếng vang lớn cho nền ẩm thực đường phố Nhật Bản, Takoyaki còn được truyền sang rất nhiều nước khác.

Với nguyên liệu từ bột mì, bạch tuộc, các loại rau củ tùy sở thích, Takoyaki là món ăn có hàm lượng dinh dưỡng khá cao mà giá lại phải chăng. Với giá 200 yên, bạn có thể mua được 4 miếng Takoyaki ngon lành.

Takoyaki- cực phẩm ăn vặt đường phố

  1. Menchi Katsu- đồ chiên cực phẩm (200 yên)

Nhắc đến những món ăn vặt nức tiếng, không thể bỏ qua những món chiên rán đặc biệt.

Với khoảng 200 yên tương đương 42.000 VNĐ, bạn đã thưởng thức được ngay món Menchi Katsu nóng hổi với lớp vỏ ngoài giòn rụm. Ăn món này trong tiết trời đông lành lạnh ở Nhật, quả là hết ý.

Tuy nguyên liệu chủ yếu làm nên món ăn là thịt bò hoặc thịt heo, chiên ngập dầu mỡ nhưng không đem lại cảm giác quá ngán, ăn chơi chơi rất tuyệt.

                                Menchi Katsu- món ăn vặt chưa bao giờ hết hot

  1. Kem Nhật- mềm mịn, ngọt ngào ( khoảng 200 yên)

Nếu đã ăn lưng lửng bụng với những món chính, bạn hãy thử một món tráng miệng siêu ngon này xem.

Kem ốc quế tại Nhật là chất kem tươi, mềm mịn, độ ngọt vừa phải, ăn vừa mát vừa thơm lại có rất nhiều hương vị đặc trưng riêng của Nhật Bản như vị hoa anh đào, vị sữa Hokkaido hay vị matcha thanh dịu.

Một cây kem xinh xinh làm món cuối cùng trong hành trình khám phá ẩm thực đường phố Tokyo cũng thật thú vị đúng không nào?

Kem tươi Matcha thương hiệu Tokyo

Chỉ với 1000 yên (khoảng hơn 200.000VNĐ), bạn đã thưởng thức được rất nhiều món ăn nổi tiếng tại Tokyo. Mong rằng, với những giới thiệu Sugoi đem đến trong bài viết hôm nay, sẽ giúp bạn vừa được ăn những món ăn đường phố đậm chất Nhật Bản, vừa tiết kiệm được kha khá tiền.

Vietnam Airline Sugoi

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here