VIETNAM AIRLINES VỚI CUỘC CHIẾN CHỐNG DỊCH

0
9087

Đội ngũ phi hành đoàn của VNA luôn xác định mình có khả năng “Cách ly hoặc lây nhiễm” trong các chuyến bay giải cứu và đón công dân Việt Nam về nước. 

TVT Phạm Thị Bắc bình tĩnh lúc biết tin hành khách trên chuyến bay của mình dương tính với SARS-CoV-2. Sự bình tĩnh đấy giúp chị có thể bình tĩnh xử lý mọi việc và đảm bảo an toàn cho hành khách trên chuyến bay. 

Đêm ngày 7/3, xe 115 đón đỗ trước cổng nhà ở Thượng Thanh, Gia Lâm. Chị Phạm Thị Bắc kéo vali như một chuyến công tác bình thường, trong còn 4 người khác nghi nhiễm đều liên quan tới nữ bệnh nhân trên chuyến bay của chị. 

Chị được dẫn vào một phòng nơi có 3 đồng nghiệp trong tổ bay tại bệnh viện Nhiệt đới cơ sở Đông Anh sau khi nhận được tin báo từ Trưởng đoàn tiếp viên về bệnh nhân trên chuyến bay của chị dương tính. 

Chị không để bản thân hoảng sợ trước thông tin đó và bình tĩnh để xử lý mọi việc một cách hợp lý nhất. Chị thông báo cho mọi người trong gia đình về việc mình là F1 và dặn dò mọi người phải vào bệnh viện cách ly. 

Sau khi kết quả trả về cả tổ bay đều âm tính thì cảm xúc của tất cả mọi người vỡ òa và có thể nhẹ nhõm hơn. 

Ngày 15/2, tổ bay của tiếp viên trưởng Phạm Thị Bắc được giao nhiệm vụ đưa hơn 100 công dân Trung Quốc từ Cam Ranh về Thành Đô, dù từ đầu tháng hai Việt Nam đã ngưng toàn bộ các chuyến bay với Trung Quốc. Thời điểm này, dịch đang lên đỉnh ở đất nước tỷ dân. Nhiều lời can ngăn đừng đi, nhưng chị nghĩ “như người lính, đất nước lâm nguy phải ra trận, bay là sứ mệnh của tiếp viên tôi”.

TVT Phạm Thị Bắc cùng các tiếp viên khác của VNA

Trên chuyến bay thì mỗi người mỗi tâm trạng nhưng tất cả mọi người vẫn can đảm mạnh mẽ để đối phó với nỗi sợ, nỗi lo lắng và hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Máy bay luôn được khử trùng kỹ càng, chuẩn bị cẩn thận trước khi cất cánh và sau khi hạ cánh. 

“Đặc điểm nghề là nay đi với phi hành đoàn này, ngày mai đi với đoàn khác, nên bảo vệ chính bản thân mình cũng là đang bảo vệ cho gia đình, đồng nghiệp và hành khách”, một tiếp viên VNA chia sẻ. Bất chấp đeo khẩu trang mười mấy tiếng gây xước mặt, nhức tai và mệt mỏi vì thiếu không khí, cô vẫn phải chấp nhận vì đây là một trong những cách bảo vệ bản thân và mọi người trong mùa dịch.

“Chỉ cần một người bị nhiễm virus, cả tổ bay sẽ cách ly 14 ngày”, người tiếp viên 5 năm trong nghề lên “dây cót tinh thần”. Song anh cũng bớt lo hơn khi được trang bị đồ bảo hộ đặc chủng và các hành khách được phỏng vấn, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, găng tay trên suốt chuyến bay.

Trong suốt quá trình diễn ra dịch bệnh thì VNA đã thực hiện hơn 130 chuyến bay và giải cứu hơn 36.700 công dân về nước. 

Phi hành đoàn trong bộ đồ bảo hộ

Với tiêu chí tiên quyết “Không một ai bị bỏ lại” đã thôi thúc những con người mang trong mình sứ mệnh bảo vệ hành khách trên mọi chuyến bay và xông pha tới vùng nguy hiểm để giải cứu đồng bào. Đó chính là những nghĩa cử cao đẹp cho một tinh thần bền bỉ và mạnh mẽ. 

Vietnam Airline Sugoi

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here