Gặp Lala, vị trưởng ga ngọt ngào ở Hokkaido!

0
1680

Một thứ gì đó đang gây ra sự xáo trộn tại Trạm JR Shin-Totsukawa ở Hokkaido! Mọi người đang phát cuồng vì Lala, một chú chó quản lý trạm! Lala là một con chó Shiba Inu 10 tuổi thuộc sở hữu của một người đàn ông 55 tuổi có tên là Kazumasa Takahashi. Takahashi hy vọng rằng sự hiện diện của Lala sẽ tạo ra một sự thay đổi lớn trong việc thu hút du khách vào khu vực này khi nơi đây đã và đang đối mặt với nguy cơ bị giải tỏa.

Trưởng ga là động vật ở Nhật Bản

Đây không phải là lần đầu tiên một con vật được bổ nhiệm làm quản lý trạm ga tại Nhật Bản. Xu hướng này đã được bắt đầu bởi Tama, một con mèo con đã trở nên nổi tiếng tiếng nhờ khả năng phục vụ như là một trạm trưởng và nhân viên điều hành tại trạm Kishi trên tuyến Kishigawa ở quận Wakayama. Một ví dụ khác là những con khỉ Nehime và Rakan, được bổ nhiệm làm trạm khí tượng trưởng tại Trạm Hojomachi ở Hyogo Prefecture khi chúng còn là những đứa trẻ vào năm 2010. Chúng được tuyển dụng để thu hút thêm nhiều du khách đến đường tàu lửa.

Hai con dê, tên là Kohma và Taro, cũng đã thực hiện nhiệm vụ trạm trưởng tàu ​​vũ trụ tại ga Uzen-Komatsu ở tỉnh Yamagata. Ngoài ra còn có Tsubasa, một quản gia thỏ trắng tại trạm JR Unomachi ở Seiyo thuộc tỉnh Ehime. Thỏ đã giữ vị trí này vào tháng 1 năm 2011 (Năm con thỏ) với hy vọng quảng bá hình ảnh của thị trấn.

Ngoài ra còn có một trạm tàu ​​điện ngầm với sự phục vụ của những chú rùa tại ga JR Ibusuki ở thành phố Ibusuki thuộc tỉnh Kagoshima. Trước Lala, đã có hai nhân viên điều hành chó được bổ nhiệm. Một con là Akita trắng xù xì mang tên Wasao, con còn lại là một con Yorkshire Terrier tên Maron. Wasao phục vụ Trạm Ajigasawa ở phía bắc tỉnh Aomori trong khi Maron phục vụ trạm Oku-Nakayama Kogen. Bạn có tin nổi không?! Hai con tôm hùm cũng được bổ nhiệm để quản lý nhà ga vào năm 2010 để phục vụ trạm Shishikui ở quận Tokushima. Điều này đã dẫn tới việc thành lập Câu lạc bộ Fan hâm mộ Tôm Hùm vào năm 2011.

Lala – Trạm trưởng chó

Lala, một Shiba Inu, vừa được bổ nhiệm làm trạm trưởng của ga JR Shin-Totsukawa ở Hokkaido. Trạm được mở cửa vào ngày 10 tháng 10 năm 1931, và do JR Hokkaido sở hữu, được vận hành bởi Cục Đường sắt du lịch JR Hokkaido.

Đây là trạm cuối của tuyến Sasho từ Sapporo và chỉ có một tuyến tàu duy nhất đến lúc 9:28 sáng và khởi hành 12 phút sau đó. Tuy nhiên, vào thời điểm này, nó đang phải đối mặt với nguy cơ bị bãi bỏ một phần do số lượng khách hàng sử dụng trạm quá thấp. Để ngăn chặn điều này xảy ra, Lala đã được bổ nhiệm làm quản lý mới trong khu vực nhà ga. Chủ nhân của cô đã đưa cô đến trạm mỗi thứ bảy và chủ nhật giống như một phần trong buổi đi bộ sáng sớm. Cô đã thu hút nhiều du khách vào trong khu vực và chắc chắn đã dành được sự ngưỡng mộ của nhiều người dân.

Nhật Bản thực sự có một tình yêu không nhỏ dành cho động vật. Họ mở rộng vai trò của chúng, khiến chúng không chỉ đơn thuần là vật nuôi mà còn là những nhân tố hữu ích cho xã hội. Điều này được nhìn thấy rõ ràng trong việc chỉ định vật nuôi làm công việc quản lý. Đây rõ ràng là hình ảnh rất hiếm ở các nước khác. Nói về Lala, bạn có nghĩ rằng sự hiện diện của cô ấy sẽ tiếp tục thu hút nhiều du khách đến khu vực và giúp ga tàu phát triển hơn?

(Nguồn: Jpninfo)

Vietnam Airline Sugoi

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here