Mưa lớn kéo dài trên toàn Nhật Bản, các lệnh sơ tán đã được thực hiện

0
1031

Mưa lớn đã phá nhấn chìm đảo Honshu của Nhật Bản vào thứ ba, làm gián đoạn giao thông trong giờ cao điểm khiến cho chính quyền thành phố đã lên tiếng kêu gọi người dân sơ tán.

Thành phố Wakayama đã bị nhấn chìm bởi trận mưa kỷ lục với lượng mưa đo được lên tới 55,5mm/giờ vào sáng sớm, trong khi trung tâm thủ đô Tokyo và Nagoya cũng lần lượt ghi nhận lượng mưa 13,5mm/h và 23mm/h.

Thành phố Hamamatsu thuộc quận trung tâm của tỉnh Shizuoka đã kêu gọi người dân sơ tán khi mà mực nước sông vẫn tiếp tục dâng cao. Chính quyền tỉnh cũng đã đưa ra các cảnh báo sạt lở trên một khu vực rộng lớn bao gồm Fujinomiya, Shimada, Kakegawa và Fujieda.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết một khối không khí biên lạnh đi qua hòn đảo Honshu, đồng thời một luồng không khí ấm và ẩm ướt đột ngột đến đã mang đến những trận mưa lớn. Các cảnh báo về sóng cao, gió mạnh, sét và lốc xoáy dọc theo bờ biển Thái Bình Dương của miền đông Nhật Bản.

Một số tuyến xe ở khu vực Kanto ban gồm cả khu vực trung tâm đô thị Tokyo cũng đã bị chậm trễ hay bị đình chỉ. Cơ quan Khí tượng dự kiến sẽ có lượng mưa lên đến 180mm trong khoảng thời gian 24h đến 6h sáng ngày thứ 4 tại khu vực Kanto, quần đảo Izu ngoài khơi Tokyo và khu vực Tokai.

Nguồn: Kyodo

Vietnam Airline Sugoi

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here