Bộ xích đu 100 chỗ tại thành phố Kitakyushu được kỷ lục Guinness vinh danh

0
907

Bộ xích đu được đặt tại Kitakyushu với chu vi dài tới 163m đã chính thức được công nhận là vòng xích đu dài nhất thế giới vào thứ Bảy vừa qua.

Vòng xích đu lớn được xây dựng trong Công viên xanh Hibikinada, nơi được lắp đặt tới 100 chiếc xích đu đã được trao chứng nhận kỷ luc Guinness thế giới cho chiếc xích đu dài nhất thế giới sau một sự kiện trong đó nhiêu trẻ em đã được ngồi thử vào dãy xích đu.

Chính quyền thành phố Kitakyushu đã chi tới 120 triệu yen (25,5 tỷ) để xây dựng lên công trình khổng lồ vào thời điểm mà các bộ xích đu cũ trên khắp Nhật Bản đang bị dỡ bỏ dần vì không còn đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn.

Có một nhu cầu lớn dành cho các xích đu mới từ các bậc phụ huynh của trẻ nhỏ. Kỷ lục về xích đu trước đó được công nhận thuộc về Hà Lan với một chiếc xích đu dài 133m vào năm 1998.

Công viên xanh Hibikinada, có phí vào cửa chỉ từ ¥70 – ¥150 (15k – 30k), có chuồng ngựa, vườn thú nuôi chuột túi, vườn bách thảo, sân đạp xe và cả không gian cho các bữa tiệc dã ngoại nướng thịt BBQ.

Hibikinada là công viên lớn nhất trong thành phố, với chủ đề chính là nước, cây xanh và động vật, Hibikinada cung cấp một không gian rộng lớn lên tới 4ha. Trung tâm của công viên là một vườn hoa hồng với 320 loại hoa khác nhau cùng với tất cả 2500 cây hoa hồng làm nên một khu vườn nở rộ với rất nhiều du khách vào mùa xuân và mùa thu. Cũng tại công viên, các du khách có thể nhìn thấy khoảng 250 con kanguru, wallaroo và wallaby, 3 loài chuột túi khác nhau.

Địa chỉ:

1006 Takenami Wakamatsu-ku, Kitakyushu City 808-0121

Giờ mở cửa: 9h00 – 17h00

Vietnam Airline Sugoi

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here